9/8/08

ประวัติ หัวหิน huahin

ท่องสู่ดินแดนแห่งสวรรค์
หัวหินจากวันนั้นจวบจนวันนี้
หัวหิน คือเมืองตากอากาศที่เก่าแก่ของไทย ตั้งอยู่ทางตะวันตกตามชายฝั่งของอ่าวไทยและใกล้แค่เพียง 200 กิโลเมตรจากเมืองหลวง, กรุงเทพฯ, มันกลายเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับเมืองที่ดีที่สุดไปแล้ว หัวหินได้รับความนิยมมาจากจากครอบครัวชนชั้นสูงตามมาด้วยสิ่งปลูกสร้างนั่นคือทางรถไฟสายใต้ในปี ค.ศ. 1920, ก่อให้เกิดการท่องเที่ยวอย่างมากและความต้องการสำหรับรีสอร์ตและโรงแรมที่หรูหราก็เกิดขึ้น โรงแรมรถไฟคือโรงแรมแห่งแรกซึ่งปัจจุบันคือโรงแรมโซฟิเทลเซ็นทรัล, และเป็นโรงแรมที่ยังคงได้รับความนิยมสูงสุดของหัวหิน

ประวัติของหัวหิน
อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับประวัติของหัวหิน
หัวหินมีประวัติที่ยาวนานซึ่งก่อนเป็นชื่อในปัจจุบัน ในปี ค.ศ. 1834, ขึ้นอยู่กับจังหวัดเพชรบุรีและถูกแยกออกมาโดยกลุ่มของชาวบ้านสู่ทางใต้และออกจากหมู่บ้านซึ่งมีหาดทรายสีขาวและหินมากมาย
พวกเขาตั้งชื่อว่าหมู่บ้านสมอเรียง, ซึ่งหมายความว่า “แถวของสมอเรือ”, หลังจากเรือชาวประมงทอดสมอเรือบนชายหาด, หรือ “แถวของหิน” ความหมายใดนั้นขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของคุณ
ในปีค.ศ. 1921, ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย, พระองค์เจ้าบูรฉัตรไชยากรได้สร้างโรงแรมรถไฟ (โรงแรมโซฟิเทลเซ็นทรัลในปัจจุบัน) และที่นี่, ไม่น่าเป็นที่ประหลาดใจ, สิ่งปลูกสร้างที่เกิดขึ้นพร้อมๆ กันคือทางรถไฟสายใต้จากกรุงเทพฯ ลงสู่ภาคใต้ สนามกอล์ฟหลวงหัวหินถูกออกแบบโดยวิศวกรรถไฟชาวสก็อตจวบจนทุกวันนี้